กินอาหารให้ตรงต่อเวลานั้นดีอย่างไร?

Last updated: 16 พ.ค. 2561  |  21321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินอาหารให้ตรงต่อเวลานั้นดีอย่างไร?

เพราะการใช้ชีวิตในปัจจุบันขึ้นอยู่กับการแข่งขันเรื่องเวลา ความรวดเร็ว และความต้องการของกระแสสังคม ทำให้การรับประทานอาหารสามมื้อของเราเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะมีผลต่อร่างกายสูงมาก ทำให้ระบบทางเดินอาหารของร่างกายทำงานผิดปกติ อาจจะเป็นโรคกระเพาะและสุขภาพเสียได้ 


อาหารมื้อเช้า [มื้อเช้าขาดไม่ได้]
เริ่มจากมื้อเช้าควรกินหลังจากที่เราตื่นนอนภายใน 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่แป้งและโปรตีนเป็นพิเศษ เพราะร่างกายต้องการพลังงานมากในช่วงนี้ และในทางกลับกันยังพบว่า คนที่งดหรือไม่ได้กินมื้อเช้านั้นมีโอกาสเสี่ยงเกิดโรคหัวใจสูงกว่าคนที่กินอาหารเช้าสูงถึง 27% เลยทีเดียว

 

อาหารมื้อกลางวัน [เติมพลังระหว่างวัน]
เวลาที่เหมาะสมของการรับประทานอาหารกลางวันคือช่วงเวลา 4 ชั่วโมงหลังอาหารเช้า มื้อกลางวันควรเป็นมื้อใหญ่ที่สุดของวัน เพราะเราต้องใช้พลังงานอย่างมากในการทำงานตลอดวัน ลองเปลี่ยนมื้อใหญ่จากมื้อเย็นมาเป็นมื้อกลางวันแทน แต่ต้องกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ

 

 

มื้อเย็น [อย่าเยอะเกินไป]
เวลาที่เหมาะสมในการกินมื้อเย็น คือก่อนเวลาเข้านอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยมื้อเย็นควรกินอย่างพอดี ไม่มากเกินไป เพราะร่างกายจะไม่สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ทัน และจะสะสมเข้าสู่ร่างกาย และหากสะสมมากๆ ก็กลายเป็นความอ้วนในที่สุด ยิ่งกินอาหารมื้อเย็นตอนช่วงใกล้เวลานอนจะทำให้น้ำตาลและอินซูลินในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ทำให้นอนหลับยาก มื้อนี้ควรเป็นมื้อที่ลดคาร์โบไฮเดรตจากแป้ง และกินผักผลไม้ที่ย่อยง่ายเพิ่มขึ้นเพื่อให้วิตามินและเกลือแร่เข้ามาช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น


การกินอาหารทุกมื้อสิ่งที่ควรคำนึงถึงไม่ใช่เพียงแค่เวลาในการกิน แต่จะเป็นเรื่องของความพอดีและสารอาหารที่ได้รับให้มีปริมาณเหมาะสม ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไขมัน


ข้อดีจากการรับประทานอาหารให้ตรงต่อเวลา

๐ โรคกระเพาะไม่ถามหาแน่นอน เพราะระบบการย่อยอาหารและระบบขับถ่ายเป็นปกติ
๐ นอนหลับสบาย ท้องไม่อืด
๐ ร่างกายสามารถนำสารอาหารไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ตรงตามเวลาการทำงานในกลไกของร่างกาย
๐ มีใบหน้าที่แจ่มใส สุขภาพร่างกายแข็งแรง



ถ้าหากการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อของท่านเร่งรีบนัก เรามีตัวช่วยดีๆ ให้ชีวิตที่เร่งรีบดูง่ายขึ้น โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น เพราะข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ ข้าวผัดพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดพริกไทยดำผสมเนื้อไก่เจ ข้าวผัดแกงเขียวหวานผสมเนื้อไก่เจ หรือข้าวผัดต้มยำผสมเนื้อไก่เจ ใช้เวลาอุ่นแค่ 1 นาทีจากไมโครเวฟเท่านั้น ก็ทำให้มื้อเร่งด่วนกลายเป็นมื้อพิเศษได้ ทั้งสะดวก รวดเร็ว สะอาด และปลอดภัย จากธรรมชาติ 100% คุณภาพมาตรฐาน เหมาะสำหรับทุกคนที่เร่งรีบ

 

  ลองเลือกข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ไปเป็นตัวช่วยให้ชีวิตเร่งรีบของท่านดูง่ายขึ้นสิ สามารถเลือกซื้อข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.aroonsawat.com/ และ LAZADA

 







ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.limlaongow.com/blog/2592673

http://www.smileconsumer.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้