รู้ไว้...จะได้ไม่เจ็บ 5 สมุนไพรไทยลดความดันโลหิตสูง

Last updated: 18 ก.ค. 2561  |  3478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไว้...จะได้ไม่เจ็บ  5 สมุนไพรไทยลดความดันโลหิตสูง

          คนไทยส่วนใหญ่ในยุคนี้ โดยเฉพาะคนในวัยทำงานและวัยชรา มักประสบปัญหาความดันโลหิตสูงเป็นจำนวนมาก เพราะวิถีชีวิตที่เร่งรีบขึ้น ทำให้หลายคนต้องรีบบริโภคโดยไม่มีเวลามาพิจารณาอาหารที่กินเข้าไป และเวลาที่มีจำกัดทำให้ออกกำลังกายได้น้อยลงด้วย แต่วันนี้เรามีตัวช่วยเป็น 5 สมุนไพรไทยที่ช่วยลดความดันโลหิตสูงให้ลองเลือกรับประทานกัน


กระเทียม
  วิธีการรับประทาน ซอยกระเทียมสดประมาณครึ่งช้อนชา กินพร้อมอาหารวันละ 2-3 ครั้ง หรือจะใช้วิธีเคี้ยวสดหลังมื้ออาหารก็ได้ แต่ไม่ควรกินตอนท้องว่าง เพราะกระเทียมมีฤทธิ์ร้อนอาจทำให้แสบกระเพาะได้





ขึ้นฉ่าย
  วิธีการรับประทาน ควรเลือกต้นสดที่สะอาด แข็งแรง วิธีแรกคือ นำมาตำและคั้นเอาน้ำมาดื่ม อีกวิธีคือนำต้นสด 1-2 กำมาตำให้ละเอียด แล้วนำมาต้มกับน้ำจนเดือด จากนั้นกรองเอากากออก ดื่มก่อนอาหารครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ วิธีที่ง่ายที่สุด คือกินเป็นผักสดร่วมกับมื้ออาหาร






กระเจี๊ยบแดง
  ตามตำรายาไทยระบุว่า นอกจากกระเจี๊ยบแดงจะช่วยลดความดันโลหิตสูงแล้ว ยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไข้ และแก้อาการนิ่วได้อีกด้วย

วิธีการรับประทาน ใช้กลีบแห้งต้มน้ำ หรือชงน้ำร้อนดื่มเป็นชากระเจี๊ยบ




บัวบก
  ตามตำรายาไทยทั่วไป นิยมใช้บัวบกบำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย ขับปัสสาวะ แก้ร้อนใน แต่ในบางตำราก็นำมาใช้ลดความดันโลหิตสูงได้เช่นกัน

วิธีการรับประทาน นำต้นสด 1-2 กำมาต้มกับน้ำ ดื่มแทนน้ำชา หรือกินสดร่วมกับมื้ออาหาร




กาฝากมะม่วง
  กาฝากมะม่วงเป็นไม้พุ่มปรสิตที่ขึ้นบนกิ่งไม้ใหญ่ พบบ่อยบนต้นมะม่วง

  วิธีการรับประทาน  ตำรายาไทยให้นำมาตากแห้ง หรือตากแล้วคั่ว จากนั้นนำมาต้มน้ำ ดื่มต่างน้ำชา ขณะที่บางท้องถิ่นนำต้นกาฝากสดทั้งกิ่งและใบมาต้มน้ำดื่ม ก็ทำได้เช่นกัน

 




  สมุนไพรไทยเหล่านี้ส่วนใหญ่หาได้ง่าย และวิธีการก็ไม่ยุ่งยาก เหมาะกับวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนในปัจจุบัน ช่วยให้อาการความดันโลหิตสูงที่หลายคนเป็น พอทุเลาลงได้โดยไม่ต้องพึ่งยาราคาแพงอีกต่อไป




  แต่ถ้าหากไม่ค่อยถนัดการรับประทานสมุนไพรสดๆมากเท่าไหร่นัก ก็มีตัวช่วยที่ทำให้ชีวิตเร่งรีบนั้นง่ายขึ้น เพราะข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ ข้าวผัดพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดพริกไทยดำผสมเนื้อไก่เจ ข้าวผัดแกงเขียวหวานผสมเนื้อไก่เจ หรือข้าวผัดต้มยำผสมเนื้อไก่เจ ใช้เวลาเข้าไมโครเวฟแค่ 1 นาที ก็มีข้าวมื้อด่วนๆ ที่ทั้งสะดวก รวดเร็ว สะอาด และปลอดภัย จากธรรมชาติ 100% คุณภาพมาตรฐาน เหมาะสำหรับวีถีชีวิตที่เร่งรีบแล้ว

 

  ลองเลือกข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ไว้เป็นตัวช่วยให้ชีวิตเร่งรีบของท่านดูง่ายขึ้นสิ สามารถเลือกซื้อข้าวสำเร็จรูปตราอรุณสวัสดิ์ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.aroonsawat.com และ LAZADA




ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.sanook.com/health


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้